ผู้เขียน หัวข้อ: LUGBULK Support Program 2016  (อ่าน 86816 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ puichiu

  • VIP
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 905
  • Do...or do not. There is no try.
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #180 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2016 / 04:24:47 PM »
สอบถาม ความคืบหน้าครับ
ของส่งออกจากเลโก้เดนมาร์กแล้วครับ ตอนประมาณปลายเดือนมีนาคม ไม่รู้ว่าทางโน้นจัดส่งใช้ระยะเวลานานเท่าไรถึงจะถึงผม ถ้าเป็นทางเรือปกติก็น่าจะประมาณ 45 วัน อาจจะเป็นปลายเดือนนี้หรือเดือนหน้าน่าจะได้ของครับ   :D

ชอบคุณครับ พี่เสือ รอของ ใจสั่น มือสั่นละครับ
นี่เป็นการสารภาพรัก หรอครับคุณกานต์  ::)

ออฟไลน์ kan and lego

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 413
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #181 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2016 / 01:23:14 PM »
สอบถาม ความคืบหน้าครับ
ของส่งออกจากเลโก้เดนมาร์กแล้วครับ ตอนประมาณปลายเดือนมีนาคม ไม่รู้ว่าทางโน้นจัดส่งใช้ระยะเวลานานเท่าไรถึงจะถึงผม ถ้าเป็นทางเรือปกติก็น่าจะประมาณ 45 วัน อาจจะเป็นปลายเดือนนี้หรือเดือนหน้าน่าจะได้ของครับ   :D

ชอบคุณครับ พี่เสือ รอของ ใจสั่น มือสั่นละครับ
นี่เป็นการสารภาพรัก หรอครับคุณกานต์  ::)
รักเลโก้ที่สุดครับ เมียกล่าวไว้

ออฟไลน์ Modsystem

  • Verified Member
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 433
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #182 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2016 / 01:30:19 PM »
 ;D ต้องสังเกตด้วยว่ากัดฟันพูดมั้ย

ออฟไลน์ kan and lego

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 413
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #183 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2016 / 07:31:59 PM »
;D ต้องสังเกตด้วยว่ากัดฟันพูดมั้ย

รอยยิ้ม อันน่ากลัวครับ

ออฟไลน์ VpV

  • VIP
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 981
  • ชีวิตคนเราหยุดพักและเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ
    • https://www.facebook.com/pages/VpV-Studio/578523035495823?fref=ts
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #184 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2016 / 01:59:37 PM »
อิๆ งานนี้ Bat*** ใกล้มาแล้ว เย้  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ shanao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #185 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2016 / 09:50:15 PM »
สอบถามความคืบหน้าเพิ่มเติมหน่อยครับ

ออฟไลน์ Tiggr

  • LEGO Ambassador
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 1020
  • พิทักษ์สันติ ผดุงความยุติธรรม
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #186 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2016 / 10:31:43 PM »
สอบถามความคืบหน้าเพิ่มเติมหน่อยครับ
ตอนนี้มี Invoice จากเลโก้มาแล้ว มาตั้งกะวันที่ 29 กค. ครับ ก็กำลังรอแจ้งจากชิปปิ้งเรื่องของครับว่าจะเข้ามาวันไหน ก็ค่อยไปจ่ายเงิน
เขาให้เวลาจ่ายเงินได้ 30 วันนับจากได้ invoice

ถ้าวันที่ 20 เดือนนี้ยังไม่ได้รับแจ้ง ผมก็คงจะขอปรึกษากับสมาชิกว่าจะจ่ายไปก่อนเลยไหม เดี๋ยวเกรงว่าใกล้เวลามาก ๆ มันจะกระชั้นเกินไป เกิดจ่ายไม่ทันจะเสียเครดิตเอา

ออฟไลน์ kan and lego

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 413
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #187 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2016 / 12:28:35 PM »
จ่ายไปก่อน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ เช่น ขนส่งมีปัญหา ของติดด่านศุลกากร

ออฟไลน์ Tiggr

  • LEGO Ambassador
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 1020
  • พิทักษ์สันติ ผดุงความยุติธรรม
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #188 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2016 / 01:17:37 PM »
จ่ายไปก่อน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ เช่น ขนส่งมีปัญหา ของติดด่านศุลกากร
ผมเกรงถ้าจ่ายไม่ทันจะมีปัญหามากกว่านะ เราจะเสียเครดิตไหม เขาจะมองประเทศเรา หรือกลุ่มเรายังไงมากกว่าครับ

เหมือนเราซื้อของจากต่างประเทศ เราก็ต้องรับความเสี่ยงพวกนี้อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางสมาชิกกลุ่มหลาย ๆ คนก็จะช่วยกันแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ ส่วนของคิดว่าส่งมาทาง DHL อย่างไรเสียบริษัทใหญ่ระดับนี้เขาน่าจะช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ sKKK

  • Verified Member
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 665
  • CastleMania
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #189 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016 / 12:05:46 PM »
ขอบคุณพี่ทิค ที่ช่วยเป็นธุระจัดการให้ครับ  ;D
<=====[}=@ sKingdoM @={]=====>

ออฟไลน์ kan and lego

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 413
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #190 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016 / 12:56:59 PM »
จ่ายไปก่อน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ เช่น ขนส่งมีปัญหา ของติดด่านศุลกากร
ผมเกรงถ้าจ่ายไม่ทันจะมีปัญหามากกว่านะ เราจะเสียเครดิตไหม เขาจะมองประเทศเรา หรือกลุ่มเรายังไงมากกว่าครับ

เหมือนเราซื้อของจากต่างประเทศ เราก็ต้องรับความเสี่ยงพวกนี้อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางสมาชิกกลุ่มหลาย ๆ คนก็จะช่วยกันแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ ส่วนของคิดว่าส่งมาทาง DHL อย่างไรเสียบริษัทใหญ่ระดับนี้เขาน่าจะช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าอยู่แล้วครับ

ถ้าไม่ติด ผมว่า โอนเลยก็ดีนะครับ เพื่อความ ชัวร์

ออฟไลน์ shanao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #191 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016 / 08:27:46 PM »
ขอบคุณพี่เสือและทีมงานที่ช่วยตามเรื่องครับ
ผมว่าถ้าใน2วันนี้ยังนิ่งๆอยู่ก็เห็นด้วยที่จะโอนไปก่อนครับ อย่ารอถึงเส้นตายจะดีกว่า เผื่อมีอะไรที่คาดไม่ถึง

ออฟไลน์ January28

  • Verified Member
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 447
  • Bottoms up!
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #192 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2016 / 09:01:12 PM »
ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ
ถ้าปีนี้ผ่านไปได้ ปีต่อๆ ไปก็ไม่น่ามีปัญหา

ขอบคุณพี่ทิคและผู้ประสานงานทุกท่านครับ

ออฟไลน์ str

  • Verified Member
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #193 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2016 / 12:01:50 AM »
เอาใจช่วยครับ โปรเจคหน้าอยากเข้าร่วมด้วยเหมือนกัน


ส่วนที่คิดกันว่าติดด่านศุลกากรไม่น่าจะ
เพราะสั่งนำเข้าถูกต้องแบบเสียภาษี
ส่วนของจะเข้าและรอชิปปิ้งเคลียร์ที่ท่าคลองเตยหรือ
ท่าลาดกระบังก็อยู่ที่ BL on.

Tracking ของตัวนี้ผมพอช่วยเช็คให้ได้นะครับ
ถ้ารู้ BL no.

ออฟไลน์ goong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
  • Love LEGO so much.
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #194 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2016 / 08:22:06 PM »
แนะนำว่า ควรจ่ายภายใน 30 วันนับจากวันที่ใน invoice ครับ

ออฟไลน์ Tiggr

  • LEGO Ambassador
  • Hero Member
  • *
  • กระทู้: 1020
  • พิทักษ์สันติ ผดุงความยุติธรรม
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #195 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2016 / 12:15:55 PM »
ขอบคุณหมอเอ่ย (sKKK) , คุณ shanao, แจน January28, คุณ str, พี่ goong ครับ
@ คุณกันต์ kan and lego

ผมจ่ายไปแล้วครับ ตั้งกะวันพุธที่ 17 สค. ซึ่งจริง ๆ จะจ่ายตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 โดยฝากคุณพลไปจ่ายแทน แต่คุณพลแจ้งกลับมาว่าทางธนาคารไม่ให้จ่ายเพราะพลร้ายเกิน...........เกือบถูกครับ เพราะพลช็อปเกิน............เกือบใช่แล้ว  อิอิ

ที่คุณพลจ่ายแทนไม่ได้เพราะระเบียบธนาคารให้เจ้าตัวที่มีชื่อใน Invoice จ่ายเองและต้องหักจากบัญชีเท่านั้น วันอังคารผมเลยต้องไปเปิดบัญชีใหม่ แล้วไปจ่ายในวันพุธครับ

แต่การจ่ายผ่านสาขาเป็นแค่ฝากจ่ายครับ เพราะทางเคาเตอร์ KBank บอกว่าคนที่คีย์สั่งจ่ายจริงคือฝ่ายต่างประเทศที่จะเป็นคนคีย์ข้อมูลจ่ายให้จริง เลยต้องใช้เวลาประมาณ 5 วันกว่าเงินจะโอนถึงผู้รับ (LEGO) ...ตรงนี้คุณโก้บอกว่า 3 วันก็น่าจะถึง เช็คได้โดยตรงจากเลข Ref.... แถมพนักงานที่ทำยังไม่รู้ว่าจะใส่ Invoice No. ตรงไหนอีก เลยไม่ได้ใส่ไป  ToT

ผมจ่ายวันพุธตอนบ่าย 2-3 โมง ทำธุรกรรมจ่ายเงินตรงนี้ 40 นาที ก็คิดว่าวันเสาร์-อาทิตย์หรือวันจันทร์จะเมล์ไปแจ้งกับทางเลโก้ว่าจ่ายเงินแล้ว

ที่เล่ามาก็ให้สมาชิกได้รู้ขั้นตอนการทำงานครับ เผื่อคราวหน้ามีใครรับอาสาทำหน้าที่แทนผม จะได้รู้ขั้นตอนและทำแทนกันได้เลย เพราะถ้าไปจ่ายวันสองวันก่อนครบกำหนด คงจะแย่ เพราะจะเลยเวลาที่เลโก้ให้ 30 วันนับจากวันที่ส่ง invoice ดังนั้นจ่ายแต่เนิ่น ๆ จะดีกว่า   :D

ส่วนโปรเจคนี้ปีหน้ามีอีกไหม คงต้องดูกันก่อนว่า เราจะผ่านเกณฑ์ Lego ไหมครับเรื่องจัดงานอีเวนต์ ที่ต้องมีอย่างน้อย 3 งาน ตอนนี้ได้ 2 งานแล้ว เหลืออีกงานนึง คิดว่าอาจจะเป็นธีมฮาโลวีน ถ้าใครรู้จักกับคนที่จัดงานและต้องการ Lego แสดงในงานฮาโลวีนก็แจ้งได้นะครับ

และตามกติกาปีที่แล้ว สมาชิกที่ร่วม ฺBULK Program จะต้องมีผลงานรีวิว หรือ MOC อย่างน้อย 3 ผลงาน (ใช่ป่ะ ผมจำถูกไหม) ในปีนั้น ๆ ด้วยครับ ปีนี้ผมไม่ค่อยเห็นมีใครรีวิวเลย  แต่กติกาตรงนี้ผมยังต้องขอปรึกษากับบรรดา Mod ทั้งหลายอีกทีครับ อาจจะเข้มขึ้นนะครับ

ส่วนสมาชิกที่ร่วมจัดอีเวนต์จะได้สิทธิ์ BULK Program โดยอัตโนมัติ เพราะโปรแกรมนี้เลโก้จัดมาให้สมาชิกของ RLUG ทั้งหลายได้ซื้อหาพาร์ทเพื่อมา MOC ออกงานอีเวนต์เป็นการส่งเสริมการขายทางอ้อมของ Lego ครับ

ใครมีไอเดียอะไรหรือความคิดเห็นอะไร ก็ถาม คุยกันได้นะครับ ช่วย ๆ กันคิด ช่วย ๆ กันถาม จะได้มี Dynamic กันบ้าง  ;D


ปล. (เพิ่มเติม) BL no. ไม่ทราบครับ ใน Invoice ไม่ได้บอกไว้ครับ ถ้ามีปัญหาทางชิปปิ้งคงจะแจ้งกับผมอีกที ถึงตอนนั้นค่อยไปแก้ปัญหากันเอา แต่หวังว่าคงจะผ่านด่านฉลุยครับ สาธุ... :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2016 / 02:13:41 PM โดย Tiggr »

ออฟไลน์ Pol

  • VIP
  • Full Member
  • *
  • กระทู้: 302
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #196 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2016 / 05:45:28 PM »
ควรจะผ่านฉลุยแหละ เพราะใครๆ ก็กลัวพี่เสือ... :-\

ออฟไลน์ VpV

  • VIP
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 981
  • ชีวิตคนเราหยุดพักและเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ
    • https://www.facebook.com/pages/VpV-Studio/578523035495823?fref=ts
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #197 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2016 / 08:55:45 AM »
ควรจะผ่านฉลุยแหละ เพราะใครๆ ก็กลัวพี่เสือ... :-\
เขาเรียกเกรงในความดีครับพี่พล   8)

ออฟไลน์ puichiu

  • VIP
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 905
  • Do...or do not. There is no try.
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #198 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2016 / 09:21:05 AM »
ควรจะผ่านฉลุยแหละ เพราะใครๆ ก็กลัวพี่เสือ... :-\
เขาเรียกเกรงในความดีครับพี่พล   8)
หรือจะเกรงใจ ในความร้ายละครับ ท่านประมุข  ::)

ออฟไลน์ VpV

  • VIP
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 981
  • ชีวิตคนเราหยุดพักและเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ
    • https://www.facebook.com/pages/VpV-Studio/578523035495823?fref=ts
Re: LUGBULK Support Program 2016
« ตอบกลับ #199 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2016 / 09:27:13 AM »
ควรจะผ่านฉลุยแหละ เพราะใครๆ ก็กลัวพี่เสือ... :-\
เขาเรียกเกรงในความดีครับพี่พล   8)
หรือจะเกรงใจ ในความร้ายละครับ ท่านประมุข  ::)
ท่านรอง ช่วงนี้พรรคเราสนับสนุนสำนักส้มไปก่อน จัดการขำๆได้ ค่อยยึดสำนักส้ม
"นกน้อย ทำรังทั้งที ต้องยึดทั้งจักรวาลTBC" ไง เคยได้ยินเปล่า
  :P